slide homeslide homeHome slide

tin tức

Thanh Hóa: Các huyện vùng triều thả nuôi 4.073 ha tôm vụ xuân – hè

 Vụ tôm nước lợ xuân - hè năm 2017, toàn tỉnh Thanh Hóa phấn đấu thả nuôi 3.813 ha tôm sú và 260 ha tôm he chân trắng (tăng gần 40 ha so với năm 2016).

 Vụ tôm nước lợ xuân - hè năm 2017, toàn tỉnh Thanh Hóa phấn đấu thả nuôi 3.813 ha tôm sú và 260 ha tôm he chân trắng (tăng gần 40 ha so với năm 2016).
Các tháng vừa qua, nhiều chủ đồng ở các huyện Hậu Lộc, Nga Sơn, Quảng Xương, Hoằng Hóa... đã chủ động cải tạo ao đầm và chuẩn bị các điều kiện cho vụ nuôi tôm mới. Từ trung tuần tháng 3 bà con đã đồng loạt thả tôm giống xuống ao nuôi. Đến ngày 8-4-2017, các huyện vùng triều đã thả nuôi tôm sú đạt hơn 60%, tôm he chân trắng đạt gần 40% kế hoạch.
Nuôi thả hết diện tích tôm vụ xuân - hè theo kế hoạch, chủ ao đầm các huyện vùng triều có nhu cầu gần 200 triệu con giống tôm sú và 260 triệu con giống tôm he chân trắng. Lãnh đạo phòng nuôi trồng thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT)), cho biết: hiện nay, các trại sản xuất tôm giống trong tỉnh đã tổ chức sản xuất, tuy nhiên dự kiến chỉ đáp ứng được khoảng 30% giống tôm sú sản xuất trong tỉnh, lượng giống còn lại sẽ được nhập từ tỉnh ngoài.
Để vụ nuôi tôm xuân - hè năm 2017 đạt năng suất, hiệu quả kinh tế cao, các đơn vị chức năng trực thuộc Sở NN&PTNT đã phối hợp với chính quyền các huyện vùng triều hướng dẫn chủ đồng kỹ thuật cải tạo ao đầm, nuôi tôm hiệu quả, quản lý môi trường nuôi, lịch thời vụ, mật độ thả giống phù hợp cho tôm nuôi sinh trưởng, phát triển tốt... Riêng tôm he chân trắng phấn đấu đạt năng suất bình quân 10 tấn/1 ha. Đối với tôm sú, khuyến khích áp dụng các mô hình nuôi luân canh, xen canh với cua, cá để tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích. Sở NN&PTNT giao nhiệm vụ cho Chi cục Thú y tổ chức kiểm tra chất lượng, kiểm dịch chặt chẽ chất lượng tôm sú giống sản xuất trong tỉnh và nhập từ tỉnh ngoài về. Đề nghị chính quyền các huyện vùng triều tăng cường kiểm soát các đối tượng đưa giống tôm đến địa phương bán phải có đủ các giấy tờ đã công nhận kiểm dịch tại nơi sản xuất; tuyên truyền cho các chủ đồng chọn mua tôm giống của các cơ sở sản xuất, kinh doanh có đủ giấy chứng nhận đã được Chi cục Thú y tỉnh kiểm tra, kiểm dịch, đưa vào thả nuôi đúng hướng dẫn kỹ thuật.
Thùy Dương
 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email
Liên Kết
  CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SINH HỌC XANH
Địa chỉ:  24-26 đường 2A, KDC Dương Hồng Garden House, Nguyễn Văn Linh, Bình Hưng, Bình Chánh, HCM
Điện Thoại: 028 2253 9517, 028 2253 9518

Email: info@greenbiotech.vn
Website: greenbiotech.com.vn, greenbiotech.vn

 

© Copyright 2008 GREEN BIOTECH. All rights Reserved

Design Thiet ke Web By Vihan