slide homeslide homeHome slide

tin tức

Lào Cai: Thử nghiệm nuôi cá lồng trên hồ thủy điện Cốc Ly

 Mô hình được thực hiện thành công sẽ mở ra hướng phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo cho các hộ dân bị mất đất sản xuất do dâng nước hồ thủy điện Cốc Ly (Lào Cai).

                               

16 lồng nuôi cá thử nghiệm đang cho kết quả khả quan.
Phòng Nông nghiệp và PTNT Mường Khương vừa triển khai thử nghiệm mô hình nuôi cá lồng trên hồ thủy điện Cốc Ly với sự tham gia của 8 hộ dân thôn Cán Cấu 1 và Cán Cấu 2 (xã Tả Thàng, Mường Khương).
Tham gia mô hình thử nghiệm, các hộ dân được hỗ trợ toàn bộ giống và một phần kinh phí làm lồng, thức ăn, vật tư phòng trị bệnh. Ngoài ra, cán bộ nông nghiệp hướng dẫn, tư vấn kỹ thuật trong suốt quá trình nuôi.
Các giống cá được lựa chọn đều là giống có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện địa phương như: Cá trắm cỏ, cá diêu hồng, cá bỗng.
Với 16 lồng nuôi thử nghiệm, dự kiến sau 8 tháng, trọng lượng cá bình quân sẽ đạt 1,5 kg/con, lợi nhuận trung bình mỗi lồng đạt khoảng 20 triệu đồng.
Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT Mường Khương, thành công của mô hình là cơ sở để tuyên truyền, vận động các hộ dân sống quanh khu vực lòng hồ thủy điện Cốc Ly nhân rộng, từ đó nâng cao đời sống của đồng bào các dân tộc nơi đây.
MẠNH DŨNG.

 

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email
Liên Kết
  CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SINH HỌC XANH
Địa chỉ:  24-26 đường 2A, KDC Dương Hồng Garden House, Nguyễn Văn Linh, Bình Hưng, Bình Chánh, HCM
Điện Thoại: 028 2253 9517, 028 2253 9518

Email: info@greenbiotech.vn
Website: greenbiotech.com.vn, greenbiotech.vn

 

© Copyright 2008 GREEN BIOTECH. All rights Reserved

Design Thiet ke Web By Vihan