slide homeslide homeHome slide

tin tức

Huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang): Phát triển mô hình nuôi cá trê vàng trên ruộng lúa

 Hiện nay, ở những khu vực vùng trũng, nông dân huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) đã chuyển đổi lúa vụ 3 (Thu đông) sang nuôi cá ruộng. Bên cạnh những loại cá ruộng truyền thống, như: cá chép, mè vinh, rô phi... thì hiện nay nông dân còn thả nuôi cá trê vàng, bước đầu cho hiệu quả kinh tế khá cao

 Để nuôi cá trê vàng trên ruộng lúa, đòi hỏi người nuôi phải có đê bao kiên cố, không bị ngập khi lũ về. Bên cạnh đó, cần một ao mương sâu để cá trê gom về trú ngụ. Theo nhiều hộ nuôi cá ở xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, cá trê vàng nuôi trên ruộng không cần đầu tư nhiều chi phí, thức ăn của cá chủ yếu là rong, rêu trên đồng. Một ký cá giống sau 6 tháng thả nuôi có thể cho năng suất hơn 10kg cá thương phẩm, với giá bán hiện nay ở mức 100.000 - 110.000 đồng/kg, người nuôi có nguồn thu khoảng 1 triệu đồng/kg cá giống (cao gấp đôi so với các loại cá ruộng khác). Trung bình 1.000m2 mặt nước không sản xuất lúa vụ 3 có thể thả nuôi khoảng 8 - 10kg cá giống.
Hiện nay, diện tích nuôi cá trê vàng bắt đầu phát triển mạnh ở xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp. Theo thống kê, diện tích nuôi cá ruộng ở địa phương này ở mức trên 120ha, trong đó có khoảng 30ha người dân nuôi cá trê vàng.
THANH TRÚC

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email
Liên Kết
  CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SINH HỌC XANH
Địa chỉ:  24-26 đường 2A, KDC Dương Hồng Garden House, Nguyễn Văn Linh, Bình Hưng, Bình Chánh, HCM
Điện Thoại: 028 2253 9517, 028 2253 9518

Email: info@greenbiotech.vn
Website: greenbiotech.com.vn, greenbiotech.vn

 

© Copyright 2008 GREEN BIOTECH. All rights Reserved

Design Thiet ke Web By Vihan