slide homeslide homeHome slide

tin tức

Cần Thơ: Hiệu quả bước đầu của mô hình nuôi lươn thương phẩm sử dụng con giống nhân tạo, không bùn trong bể lót bạt

 Mô hình được triển khai tại xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ với qui mô 150 m2 do 03 hộ nông dân thực hiện (50 m2/hộ). Mỗi hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 3.000 con lươn giống nhân tạo với kích cỡ 100 con/kg.

 Hiện nay, nghề nuôi lươn đã và đang phát triển rất mạnh mang lại hiệu quả kinh tế khá cao cho bà con nông dân. Tuy đây là mô hình không mới so với các địa phương khác trong vùng nhưng lại là mô hình rất mới so với địa bàn xã Vĩnh Trinh huyện Vĩnh Thạnh vì hầu hết người nuôi lươn ở đây nuôi theo hình thức cũ là có bùn và sử dụng lươn giống tự nhiên. Tuy nhiên, với tình hình ngày càng mở rộng diện tích nuôi thì vấn đề ô nhiễm môi trường rất nghiêm trọng, khó quản lý dịch bệnh, tỷ lệ sống cũng khó kiểm soát, bên cạnh đó nguồn con giống tự nhiên đang dần khan hiếm, không đủ cung cấp cho người nuôi lươn.
Vì vậy năm 2017, Trung tâm Khuyến nông thành phố Cần Thơ đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Trạm Khuyến nông huyện Vĩnh Thạnh triển khai mô hình nuôi lươn thương phẩm không bùn trong bể lót bạt sử dụng lươn giống nhân tạo trên địa bàn xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ.
Các hộ tham gia mô hình được Trung tâm Khuyến nông hỗ trợ 100% lươn giống, chi phí tập huấn kỹ thuật. Song song đó, để đáp ứng kế hoạch của mô hình triển khai đúng tiến độ, cán bộ kỹ thuật thường xuyên theo dõi và hướng dẫn các khâu chuẩn bị bể trước khi thả giống. Ngoài ra, trong suốt quá trình nuôi còn có cán bộ kỹ thuật thường xuyên theo dõi, hướng dẫn kỹ thuật, chăm sóc mô hình để mô hình phát triển tốt và mang lại hiệu quả cao.
Phạm Thị Tuyết Anh (Trung tâm Khuyến nông TP. Cần Thơ)

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email
Liên Kết
  CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SINH HỌC XANH
Địa chỉ:  24-26 đường 2A, KDC Dương Hồng Garden House, Nguyễn Văn Linh, Bình Hưng, Bình Chánh, HCM
Điện Thoại: 028 2253 9517, 028 2253 9518

Email: info@greenbiotech.vn
Website: greenbiotech.com.vn, greenbiotech.vn

 

© Copyright 2008 GREEN BIOTECH. All rights Reserved

Design Thiet ke Web By Vihan